\n
22:19 -08 Thứ hai, 18/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66


Hôm nayHôm nay : 14945

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 230079

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12029758

Trang nhất » Tin Tức » Ca Sĩ

Dương Thụ thích chất "bụi đời" ở Bằng Kiều

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/01/2019 09:18 - Đã xem: 2053
DT - BK

DT - BK

Nhạc sĩ Dương Thụ bảo ông thích Bằng Kiều vì "ông cháu" của mình cứ bụi đời thế nào ấy.

 

Dương Thụ thích chất bụi đời ở Bằng Kiều - Ảnh 1.



































 

Bằng Kiều có chất bụi đời khiến nhạc sĩ Dương Thụ rất thích

Những cuộc gặp gỡ của nhạc sĩ Dương Thụ với Bằng Kiều ít khi dính dáng đến âm nhạc. Họ gặp nhau để cùng ra vỉa hè làm mấy điếu thuốc lào. Hai mươi mấy năm nay, điều ấy chưa bao giờ thay đổi.

Hồi đầu gặp Dương Thụ, Bằng Kiều còn là một thanh niên buôn đồ âm thanh từ Hải Phòng. Ông lập tức thích cái chất bụi đời và lém lỉnh ở "thằng bé" ấy như gặp lại chút gì đó vừa có vừa thiếu trong quãng đời tuổi trẻ của mình. Một cậu ấm con nhà quan, phải vào đời kiếm sống từ năm 12 tuổi. Một cậu út ít con nhà văn nghệ, thích vào đời tự lập ngay từ khi mới lớn.

Trong một lần "bàn về Dương Thụ", đạo diễn Lê Hoàng nhận định: "Thụ có sức hút lạ lùng với phụ nữ vì yêu anh có vẻ "sang". Đó là thứ rất nhiều đàn ông thèm muốn mà không đạt được dù có bao nhiêu tiền". 

Mỗi lần đi chơi về muộn, ngại làm phiền gia đình thức mở cửa, ông "có vẻ sang" này toàn phi chiếc Simson ra ga Trần Quý Cáp thuê nhà trọ ngủ qua đêm. Nhà Bằng Kiều ở phố Ngô Sĩ Liên, cũng gần đấy. Sau này, khi anh có nhà to, nhiều phòng ở Mỹ, nhà cũng như là... nhà trọ miễn phí cho nhiều nghệ sĩ, bạn bè mới từ Việt Nam qua. 

"Hồi mình đi công tác, có tạt qua đấy mấy ngày, được bố trí ở phòng - trọ - dài - ngày mà Ngọc Anh (Tam ca 3A) vừa dời đi và trước đó là Nguyễn Hồng Nhung. Kiều sống với bạn rất "đời"  - nhạc sĩ Dương Thụ kể.

Phía sau câu chuyện "bụi đời" ấy là âm nhạc. "Bằng Kiều là người tôi đặt nhiều kỳ vọng, là ca sĩ có khả năng gần như hoàn hảo nhất ở Việt Nam" - nhạc sĩ Dương Thụ nhận xét. Ngoài kèn Fagott là chuyên môn học ở nhạc viện, Bằng Kiều còn có thể chơi guitar, phối khí, sáng tác âm nhạc, diễn xuất sân khấu. Anh còn có thể vẽ và kể chuyện hài hước. Chất giọng tenor của anh là "hàng hiếm", vì nó không  bi hùng, hoành tráng như các giọng tenor phổ biến ở miền Bắc lúc ấy mà rất đời, rất nhạc nhẹ, mềm mại và bay bổng.

Dương Thụ thích chất bụi đời ở Bằng Kiều - Ảnh 2.



















 

Hai chú cháu hợp nhau khoản ra vỉa hè hút thuốc lào

Thời nhạc Việt bùng nổ cuối thập niên 1990, Dương Thụ được Trung tâm Băng nhạc Trẻ mời biên tập album. Ngay album đầu tiên, ông mời Bằng Kiều và Trần Thu Hà, hai giọng hát "trẻ" lúc ấy. Hai chú cháu cũng cùng nhau biên tập album riêng đầu tiên của Bằng Kiều - "Chuyện lạ". 

Lần ấy, có nhiều chuyện đầu tiên như Bằng Kiều "tìm ra" Lê Minh Sơn và dẫn Sơn tới nhà nhạc sĩ Dương Thụ để giới thiệu; Bằng Kiều nhờ "ông chú" góp ý sửa chữa cho "bài ca cưa cẩm" Trizie Phương Trinh - chính là bài "Chuyện lạ" (trước đó là "Hè muộn")... "Ông chú" còn định viết một vở nhạc kịch, mang tên Trương Chi, để có thể khai thác hết khả năng âm nhạc và kịch nghệ của "ông cháu" Bằng Kiều. Trong đấy, có cả đoạn Trương Chi thời hiện đại làm nghề đạp xích lô chứ không phải nghề chài lưới.

Dương Thụ thích chất bụi đời ở Bằng Kiều - Ảnh 3.






















 

Từ câu chuyện của Bằng Kiều, nhạc sĩ Dương Thụ đã viết "Trương Chi" nhưng tiếc là nó không thể ra mắt

Sau đó, mọi thứ đã không diễn ra như dự tính. Nhiều người thấy tiếc cho "Trương Chi" của ông chẳng thể ra mắt. "Chẳng có gì thất vọng cả. Ở những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời, mỗi người có những trách nhiệm phải làm cho người khác, không chỉ cho mình. Mọi người nhìn thấy Kiều thay đổi, còn tôi nhìn thấy những gì không thay đổi ở nó" - nhạc sĩ bày tỏ.

Thùy Trang

Bằng Kiều tiết lộ cát- sê khủng

Trước thềm live show "Câu chuyện Bằng Kiều: Trái tim không ngủ yên", nam ca sĩ có những hé lộ. Trong đó, anh nhắc về thời từng bỏ hát, mặc dù cát-sê lên đến 2 cây vàng, để đi diễn kịch vì đam mê.

 
Bằng Kiều tiết lộ cát- sê khủng - Ảnh 1.



















 

Ca sĩ Bằng Kiều luôn gây nghiện với những bản tình ca

"Liveshow Câu chuyện Bằng Kiều: Trái tim không ngủ yên", diễn ra trong hai ngày 18 và 19-8, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), với những câu chuyện thú vị cả trong âm nhạc lẫn đời thường, sẽ được chính anh kể với khán giả yêu nhạc. Bằng Kiều chia sẻ đây chính là những câu chuyện của anh từ khi bắt đầu sự nghiệp với ý tưởng lồng ghép những dấu ấn của nhạc nhẹ Việt Nam qua từng thời kỳ. Và anh là một nhân tố qua các thời kỳ âm nhạc đó.

Bằng Kiều tiết lộ cát- sê khủng - Ảnh 2.










































 

 

Lồng ghép âm nhạc Việt qua nhiều thời kỳ vào trong chính câu chuyện kể âm nhạc của bản thân

Bằng Kiều tiết lộ vào khoảng năm 2000, anh từng thủ những vai nặng ký: Xuân Tóc Đỏ trong "Số đỏ" và Lý Trưởng trong "Oan Thị Mầu" tại sân khấu kịch Phú Nhuận của NSND Hồng Vân. Ngoài niềm đam mê ca hát, anh còn có một đam mê khác là diễn kịch. Thậm chí, anh từng bỏ hát để được diễn kịch dù cát-sê vào khoảng năm 2000 của anh là 8 triệu đồng, tương đương với 2 cây vàng lúc bấy giờ. 

Anh nói: "Thời đó, cát-sê diễn kịch của tôi thuộc hàng cao nhất rồi. Diễn viên kịch hạng A trong TP HCM nhận 300-400 ngàn đồng/ suất diễn thì tôi nhận 1 triệu đồng/suất diễn". Thế là có hôm, anh bỏ luôn hát để đi diễn kịch. "Tiền thì ít hơn nhưng thích lắm" - anh nói. 

Bằng Kiều tiết lộ cát- sê khủng - Ảnh 3.







































 

Với khả năng diễn xuất của mình, Bằng Kiều dễ dàng nhập vai trong phim

 "Khi sang Mỹ, tôi tham gia vở kịch dài bên đó. Như vở kinh điển "Giông tố" tôi đóng vai Nghị Hách. Cô Túy Hồng, vợ cũ chú Lam Phương có ban kịch Túy Hồng. Mỗi năm dựng một vở kịch dài nên hầu như tôi đều tham gia. Giờ cô lớn tuổi, mệt nên 2-3 năm nay không dựng vở nữa", anh kể. Đây là lý do, trong liveshow của mình lần này anh cũng diễn kịch cùng với nghệ sĩ Vân Dung và Quang Thắng.

Ngoài hai khách mời đặc biệt này, liveshow có thêm Diva Hồng Nhung; Minh Tuyết; Tú Dưa. Đây đồng thời là những người bạn thân, cũng chính là những "hình tượng thời gian" mà mỗi khi họ xuất hiện là một dấu mốc trong sự nghiệp của Bằng Kiều…

Bằng Kiều tiết lộ cát- sê khủng - Ảnh 4.



















 

Song ca cùng ca sĩ Hồng Nhung

Thùy Trang


Nguồn tin: tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.

 

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này