Nghệ sĩ rất dể xúc cảm,nhất là khi sống dưới mái nhà chung, nên công việc của
ông ắt phải cần người tế nhị khéo léo..., phải có khả năng ngoại giao, được lòng
nhiều người, nhiều nơi, ông mời gọi ai dường như nghệ sĩ đó chạy đến khu dưỡng
lão liền, nhiều nghệ sĩ đến nơi rồi nhận thấy không khí giao lưu thật ấm cúng, ý
nghĩa nên nghệ sĩ thể hiện sự xúc động ngay trên sân khấu như các ns Kiều Phượng
Loan, Hùng Minh, Ngọc Hương....
Xin một lần nữa nghe những lời tâm sự vì sao ông luôn gắn bó lâu dài với Khu
dưỡng lão nghệ sĩ .
Ký giả Tần Nguyên trước 1975 đã cộng tác cho nhiều tờ báo từ 1965-1975 về sân
khấu, điện ảnh, ca nhạc. Sau 1975, viết cho báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Long An
và một số đài phát thanh như Đài Phát Thanh Thành phố HCM, và hiện nay nếu sức
khỏe hời gian cho phép vẫn cộng tác với một số báo. Ông gắn khu dưỡng lão nghệ
sĩmộtcái tên khác nghe gần gũi hơn-
Sân khấu đời thường.
Khánh Ngân-Tuyết Mai-Trung Ảnh-Tần Nguyên-Thanh Tuấn
Sân khấu đời thường ngay thời kỳ phôi thai đã có sự hiện diện của ông cùng soạn
giả Kiên Giang, soạn giả Phi Hùng,NSUT Nam Hùng, Việt Hương(con của soạn giả
Trần Hữu Trang)..nằm trong ban Ái Hữu. Nghề nghiệp của ông tạo cho ông có dịp
quen biết,hiểu được tâm tư, đời sống của nhiều nghệ sĩ, từng nghệ sĩ.Từ sự hiểu
biết cảm thông đã da diết trong cái tâm của mình nên ông bước vào làm việc cho
khu dưởng lảo nghệ sĩ- một sân khấu đời thường ngay từ những buổi đầu tiên.
Nhiều nghệ sĩ đơn chiếc, bơ vơ,thiếu thốn trong cuộc sống về chiều đều nhận ra
tấm lòng chăm lo yêu mến của ông dành cho họ như ns Hoàng Vân mỗi lần gặp ông
đều nắm tay dặn dò" Chú phải ráng ở lại lo cho mọi người già như chị, thậm chí
chị có chết thì lo cho chi" đã níu bước chân ông, làm ông gắn bó nơi đây lâu dài
đến ngày không còn khả năng dù bây giờ ông cũng lớn tuổi, bệnh hoạn.
khangianhandan ( tháng 12/2013)
Tác giả bài viết: khangianhandan
Nguồn tin: cailuongvietnam.com