Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Đời Thường Nghệ Sĩ

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

NS Thanh Thanh Tâm: Trước chuyến đi xa...

Thứ hai - 17/09/2012 06:03

NS Thanh Thanh Tâm: Trước chuyến đi xa...


Gặp lại con gái sau một thời gian cách biệt, NSUT Nam Hùng và Tô Kim Hồng rất vui mừng. Ông bày tỏ sự lo lắng về sức khỏe và mong con gái dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho bé Kim Tuyền, cháu ngoại của ông. Biết NSƯT Tô Kim Hồng nhận lời xuất hiện trở lại trong vở cải lương Chất ngọc không tan do đạo diễn NSƯT Ca Lê Hồng dàn dựng theo lời mời của NS Linh Huyền, chị rất vui.

Bởi, từ sau nhiều năm NSưT Tô Kim Hồng đã không nhận lời biểu diễn trên sân khấu. Là con nhà nòi chị hiểu hơn ai hết tình cảm của người nghệ sĩ đối với sàn diễn và nỗi nhớ nghề khi phải cách xa sân khấu quá lâu. Cuộc trò chuyện của những tình thâm ấm áp biết bao với lời dặn dò chân thành của một người cha dành cho con gái. NSƯT Nam Hùng hiện nay đã ngưng việc bán tiệm phở vì sức khỏe không còn cho phép ông lo toan mọi chuyện kinh doanh. Năm nay ông ra vào bệnh viện để chữa bệnh nhiều lần, sức khỏe mách bảo ông không thể liều lĩnh làm công việc thức khuya dậy sớm như trước. Nhìn ông ôm cháu ngoại và cưng bé Kim Tuyền, mới biết ông mong cho cháu mau lớn, học giỏi hơn để đỡ đần gánh nặng lo toan cho con gái mình. Cuộc hội ngộ hôm đó còn có chú ba Giỏi - người em út của NSUT Nam Hùng, chú ruột của NSưT Thanh Thanh Tâm. Ông là người gắn bó với nhiều hoạt động từ thiện của sân khấu TPHCM trong những năm gần đây và cũng là người lo lắng, dõi theo từng bước chân của cháu gái mình. Hơi ấm gia đình trong ngày gặp gỡ đã làm cho NSUT Thanh Thanh Tâm vơi đi những lo lắng, phiền não của cuộc sống. Chị cười thật tươi khi nhìn cha mình hái cho cháu ngoại hai trái khế vàng ươm mà ông trồng trong một chậu kiểng nhỏ trên ban-công. Trước đó, tôi theo chị đến viếng mộ NSND Phùng Há - người vừa là bà nội, vừa là thầy của chị trên bước đường sự nghiệp nghệ thuật. Những kỷ niệm của tuổi thơ ùa sống lại trong chị, và chị nhớ như in những điều bà nội chỉ dạy trong cuộc sống và trên sàn diễn. Đến viếng mộ bà nội và bà ngoại ruột cũng nằm trong khu nghĩa trang nghệ sĩ, chị xúc động vì đã lâu rồi chị chưa về dự đám giỗ của hai người bà, một ở miền Bắc xa xôi, một ở miền Nam tuy gần gũi nhưng vì bộn bề công việc đã khó thể sắp xếp cho sự quay về. Trước ngôi mộ của mẹ chị - cố NS Thanh Thanh Hoa chị khấn nguyện mẹ hãy cho chị thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua những chông gai của cuộc đời. ''Mẹ tôi ở bên tôi những năm tháng cuối đời Hình ảnh bà đợi cứa tôi mỗi đêm khi tôi đi hát về vẫn còn ám ảnh tâm trí của tôi. Trong những ngày tôi rơi vào tâm trạng cực nhọc nhất, đau khổ nhất, có mẹ bên cạnh là sự an ủi, động viên hết sức thiêng liêng. Trước ngày mẹ tôi nhắm mắt đã kịp trăn trối hãy lo cho cậu út, người em ruột của mẹ sống rất cô độc. Và trước ngày tôi sang Anh quốc lưu diễn, cậu út của tôi cũng đã rời xa cõi đời này. Nỗi mất mát người thân cứ tiếp nối làm tôi hụt hẫng, chán nản và cố gượng mà đứng dậy - chị tâm sự trong nỗi xúc động.

 

Hiểu và chia sẻ với nỗi niềm của chị, tác giả Lê Duy Hạnh - Phó chủ tịch Hội , Nghệ sĩ sân khấu VN, Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM đã có buổi gặp gỡ trước ngày chị lên đường sang Mỹ. Ông dặn dò chị nhiều điều tâm đắc, khi tin rằng với nghị lực của một người nghệ sĩ năng động, biết cách vượt qua những trở ngại, chông gai trong đời, không bao lâu chị sẽ cân bằng sự mất mát, chia xa bằng chính lòng yêu nghề của mình. Buổi cơm hôm đó thật ấm áp và nghĩa tình, khi mà chị nhận được sự chia sẻ đáng quý từ những người đi trước. Sang đến Mỹ, chị đã điện thoại về kể chuyện chuẩn bị cho những suất diễn cải lương phục vụ kiều bào, mà suất diễn nóng hổi nhất là đêm vinh danh NS lão thành Văn Chung (tối 18- 9) nhân sinh nhật lần thứ 84 của ông. Chị và NS Mai Thế Hiệp, Phượng Liên, Chí Tâm, Linh Tâm, Tuấn Châu, Ngọc Đáng, Ngọc Giàu, Hồng Loan... sẽ có mặt trong suất diễn ý nghĩa này. Chia tay chị trước một chuyến đi xa, thay cho sự bịn rịn là niềm tin vào một hướng đi mới đang mở ra để chị có thể làm được nhiều điều cho nghề sau những biến cố đã vượt qua. Khán giả luôn mong chờ những suất diễn có chị dù ở vai trò nào. Bởi chị vẫn mang một trái tim nồng nàn, da diết với nghệ thuật cải lương, chiếc nôi đã cho chị sự nghiệp và tình thương yêu của công chúng.

Thanh Hiệp

Tác giả bài viết: tanconhac

Nguồn tin: Thanh Hiệp - BSKTP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN