Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Đó Đây Gần Xa

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Chuông vàng vọng cổ lần VIII - 2013: Ngân mãi tiếng tơ lòng

Thứ năm - 29/08/2013 02:31

Chuông vàng vọng cổ lần VIII - 2013: Ngân mãi tiếng tơ lòng



Trải qua bảy mùa thi, Chuông vàng vọng cổ là chương trình đã thắp lên nhiều hy vọng cho những bạn trẻ yêu sân khấu. Với sự lan tỏa mạnh mẽ trên khắp mọi miền đất nước, Chuông vàng vọng cổ đã góp phần vào việc bảo tồn và phát huy giá trị của vọng cổ nói riêng và nghệ thuật cải lương nói chung.
Bước vào năm thứ tám, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ ngày càng được tổ chức quy mô với số lượng thí sinh tham gia nhiều hơn. Từ hơn 500 thí sinh trên khắp mọi miền đất nước (tăng gấp đôi năm trước) với nhiều giọng ca mới mẻ, trẻ trung đăng ký tham dự, sau vòng sơ tuyển và chung kết các khu vực được tổ chức tại 4 tỉnh, thành phố: Bạc Liêu, Hà Nội, Khánh Hòa và TPHCM, ban tổ chức cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần VIII - 2013 đã chọn ra 12 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết xếp hạng với nhiều thử thách phía trước, gồm: Lâm Ngọc Hoa, Trần Thoại Mỹ (Bạc Liêu); Tô Tấn Loan, Nguyễn Thị Linh Phượng (Bến Tre); Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thị Lý, Nguyễn Minh Hải (Hà Nội); Nguyễn Thị Luận, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trần Thị Xê Ri, Đỗ Bảo Lắm (An Giang) và Phạm Vũ Thành (Tây Ninh). Ở vòng thi cuối cùng và quyết định này, các thí sinh không chỉ ca mà còn có cả phần diễn trích đoạn cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Trong đêm thi cuối, các thí sinh phải thể hiện tại chỗ bài vọng cổ 4 câu. Điều này thể hiện sự tự tin của các thí sinh cũng như khả năng làm chủ sân khấu để tỏa sáng.

Image
Chuông vàng vọng cổ luôn thu hút các bạn trẻ yêu nghệ thuật cải lương


Vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra trong 4 đêm theo từng chủ đề khác nhau, trong đó đêm chung kết 1 diễn ra vào tối 5-9 với chủ đề Miền ký ức, đêm chung kết 2 (12-9) với chủ đề Cổ tích, chủ đề Tuổi xanh sẽ dành cho đêm chung kết 3 (19-9) và Thăng hoa là chủ đề của đêm chung kết xếp hạng, trao giải diễn ra vào ngày 26-9-2013. Các đêm thi sẽ diễn ra tại Nhà hát Truyền hình TPHCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 lúc 20 giờ 30 thứ năm hàng tuần, bắt đầu từ ngày 5-9-2013. Giải thưởng năm nay cũng khá cao dành cho 3 giọng ca xuất sắc nhất, gồm: Chuông vàng (trị giá 50 triệu đồng); Chuông bạc (30 triệu đồng) và giải ba (20 triệu đồng).

QUỲNH ANH(CATP)

Tác giả bài viết: meoxu

Nguồn tin: CATP - TGĐA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN