Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Chân Dung Nghệ Sĩ

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Xem "Trung Thần", thương Lê Trung Thảo.

Thứ hai - 02/11/2015 16:08

Xem "Trung Thần", thương Lê Trung Thảo.

Em là diễn viên kém may mắn, bao năm qua làm nghề, trong lúc bạn bè đồng nghiệp lên vù vù với những vai diễn hay, thì em lại kém duyên khi đi thi. Mà nói thiệt thời buổi này HCV, HCB để đong đếm cái danh hiệu đang bị rớt giá kinh khủng (do những bọn sâu dân, tự đẻ ra cuộc chơi này để thao túng tình, tiền, danh vọng), chứ kỳ thực để có vai diễn hay, phải đổ bằng tâm huyết, phải chịu đầu tư, sáng tạo và cơ duyên để em rơi vào đúng một ê kíp sáng tạo có nghề.
Tôi xem vở "Trung thần", thật sự rất hoài nghi về đủ chín giả tạo, bởi em khó mà đảm đương nổi vai diễn khi chị Hoa Cát cho biết, chị viết vai này để dành cho anh Thanh Loc Nguyen trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm làm đạo diễn sân khấu của chị. Thế nhưng tối qua xem xong, những hoài nghi đó được thay bằng cảm xúc thương mến em nhiều hơn, trước nỗ lực rất lớn để hoàn thành vai diễn Lê Văn Duyệt. Công trạng của Ông tả quân rất lớn, nhân dân thờ ông, tôn kính như thần bởi ông sống thanh liêm, diệt trừ tham nhũng (mà đất nước mình thì tham nhũng nhiều đến đổi trung thần xử từ đời này, qua đời khác nó vẫn mọc lên, kiểu "con quan lại được làm quan" ...hạnh phúc của dân tộc), nên với nghệ sĩ làm nghề lâu năm, có chút gì đó rất tâm linh rất sợ thể hiện vai tả quân Lê Văn Duyệt. 

Image
Lê Trung Thảo vai Tả Quân Lê V Duyệt

Mừng cho em, mừng cho một thế hệ diễn viên trẻ trong đó có Lê Bon (Lê Tứ), Võ Minh Lâm, Nguyễn Minh TrườngTu Suong Le, Xuân Trúc, Lê Thanh Thảo, Điền Trung... đã có nhiều nỗ lực trong sáng tạo. Chỉ một lời khuyên thôi: "Đừng mang tâm trạng đi thi, các bạn hãy diễn như đang diễn một suất hát bán vé, bởi chỉ có khán giả mới là những giám khảo công tâm nhất". 
Về Bạc Liêu tham dự một cuộc thi, mà tương quan sân chơi không còn đúng nghĩa để nghệ sĩ thực sự thi thố tài năng, khoe nhau những sáng tạo. Tôi rất hiểu và cảm thông cho nhiều nghệ sĩ nhất quyết đứng ngoài cuộc chơi này, mong sao những lùm xùm (chắc chắn sẽ xảy ra) khi kết quả HCV, HCB như một cơn mưa sẽ khiến các bạn đau lòng. Tôi lại thích một câu thoại trong vở chị Hoa Hạ viết rất "độc". "hãy lánh xa cái chốn đầy gió tanh mưa máu này", khi tả quân Lê Văn Duyệt sắp qua đời, đã dặn vợ và con nuôi - Lê Văn Khôi.

XEM THÊM NHIỀU HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY 

Nguồn tin: Thanhhiep Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:Xem "Trung Thần", thương Lê Trung Thảo.

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN